อวสาน ปิงปองซอฟต์


หลายวันก่อนผมเกิดอุบัติเหตุขั้นรุนแรง ทำให้โค้ดทั้งหมดในเครื่อง และข้อมูลทัก bit & byte สลายหายไปหมดสิ้น เหลือเพียง HDD เปล่า ๆ โอ้พระเจ้ากล้วยช่วยทอด มันช่างจอร์สสจริง ๆ เลย

ถึงแม้จะสำรองข้อมูลสำคัญต่าง ๆ เอาไว้แต่ทว่า โปรแกรมตัวล่าสุด ไม่มีโค้ดแล้ว สรุปว่าตอนนี้ผมไม่มีโปรแกรมขายให้ลูกค้า ปัญหาก็คือมันต้องทำมาใหม่และใช้ระยะเวลาในการสร้างราว ๆ 3 - 4 เดือน ถึงจะฟื้นคืนสภาพกลับมาได้ เพื่อออกขายโปรแกรมกันได้ต่อไป

แต่ทว่า โชคชะตาไม่หยุดเล่นตลก ท่านโถมกระหน่ำมาอีก 3 ระลอก
ระลอกแรก javathailand.com หมดอายุ และทาง hostinglotus.com ใช้เวลาไป 5 วันถึงต่ออายุให้ผม และนำสถานการณ์เดิมกลับมา ทำให้ต้องเสียรายได้จากตรงนี้ไปพอสมควร
ระลอกสอง รถที่ผมซื้อมา โดนเจ้าของรถเอาคืนไป และไม่คืนเงินให้ผม อนาคตไม่รู้ว่าจะคืนไหม เพราะสัญญาปากเปล่ามันก็แค่ลม ถ้าคืนก็ดี แต่ถ้าไม่คืนก็ชิบหายไป
และระลอกสุดท้าย ผมไม่มีเงินเช่า ออฟฟิศ อีกต่อไปแล้ว ก็เลยต้องกลับมาอยู่บ้าน ว่าจะสร้างห้องทำงานขึ้นมาแต่ก็ไม่มี สุดท้ายผมเลยต้องไปจัดแจงห้องเก็บเสื้อผ้า เก็บของ ให้กลายเป็นสถานที่พอซุกหัวนอนได้บ้าง และเอาโต้ะคอมมาตั้ง จากนั้นติดตั้ง ไวเลส ไว้ที่บ้าน

ถึงแม้วันนี้ บ.ปิงปองซอฟต์ ที่ก่อตั้งขึ้นมาจะจบลงด้วยสภาพการณ์เช่นนี้ แต่ผมก็ยังสู้ต่อไป เริ่มต้นสร้างโปรแกรมมาใหม่อีกรอบ แม้ต้องใช้เวลานาน แต่ก็ไม่ยอมแพ้

สักวันหนึ่งฟ้าสีทองผ่องอำไพ จะกลับคืนมา
ความหวัง หวัง และหวัง หากยังไม่สิ้นความหวังแล้ว เราจะยังมีแรงสู้ต่อไปได้ แม้ว่าจะต้องเจอกับเหตุการณ์หนักแค่ไหน นักสู้ผู้ยิ่งใหญ่คนนี้ ไม่มีวันยอมแพ้

" ยอมตายไปกับอุดมการณ์ แต่ไม่มีวันขายวิญญาณให้กับผู้ใด "

ความคิดเห็น

  1. พี่สุดยอดเลยครับ พี่เป็นแบบอย่างให้ผม (My Idol ) ผมได้มีโอกาส รู้จักกับ อ. ท่านหนึ่ง (อ.สุขี สิงห์บรบือ www.mahamodo.com ) การทำงาน อุดมการณ์ รวมไปถึงการใช้ชีวิต เหมือนพี่ทุกประการ ทุกครั้งที่พูดคุยกับ อ. ท่านนี้ ผมนึกถึงพี่ตลอดเลย เหมือนกันเดะ


    ยังไงขอให้พี่สู้ ๆ นะครับ มีโอกาสอยากไปร่วมงานกับพี่จังเลยคับ
    น่านับถือ และเอาเป็นแบบอย่างอย่างยิ่ง

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เรื่องราวชีวิตของ ถาวร ศรีเสนพิลา

เทคนิคการทำโปรแกรมขาย

นักสู้ต้นแบบของผม